Top 10 cách chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả 100% – Siêu Thị Vật Tư

Top 10 cách chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả 100%

Sân thượng của các công trình thường bị tác động nhiều bởi sự thay đổi của môi trường như mưa. Chống thấm sân thượng chính là giải pháp tốt nhất cho vấn đề này. Cùng tìm hiểu 10 cách chống thấm sân thượng tốt nhất hiện nay để bảo vệ công trình của bạn. 

Chống thấm sân thượng

Tìm hiểu về các sản phẩm chống thấm sân thượng tốt nhất hiện nay 

Vì sao cần chống thấm sân thượng?

Sân thượng và sàn mái bê tông là những khu vực nơi mà thời tiết gắn liền và tác động trực tiếp, đặc biệt là với mưa nắng thường xuyên. Nếu không có biện pháp chống thấm hiệu quả, sân thượng và sàn mái bê tông có thể bị thấm nước, dẫn đến một loạt vấn đề nghiêm trọng, bao gồm:

  • Ố vàng trần nhà: Nước thấm xuống có thể gây ra các vết ố vàng trên trần nhà, gây mất thẩm mỹ và yếu điểm cho ngôi nhà.

  • Ẩm mốc: Thấm nước có thể làm tăng độ ẩm trong ngôi nhà, tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của ẩm mốc, gây hại cho sức khỏe của cư dân.

  • Nứt tường và bong tróc sơn: Nước tiếp tục xâm nhập và gây ra nứt tường, bong tróc sơn, gây mất thẩm mỹ cho tường nhà và tăng công việc bảo trì.

  • Nguy cơ đổ tường: Tình trạng thấm nước kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sức mạnh của cấu trúc, dẫn đến nguy cơ đổ tường.

  • Nguy hiểm trượt ngã: Sàn thượng thấm nước có thể trơn trượt, tạo nguy cơ cho người sử dụng.

Do đó, việc thực hiện cách chống thấm sân thượng là không thể thiếu để bảo vệ và bảo quản ngôi nhà một cách tốt nhất.

Chống thấm sân thượng bảo vệ công trình khỏi các tác động của thời tiết

Chống thấm sân thượng bảo vệ công trình khỏi các tác động của thời tiết

Cách xử lý chống thấm sân thượng hiệu quả

Cách chống thấm sân thượng cần được thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả. Có hai phương pháp chống thấm sân thượng phổ biến là chống thấm cho sân thượng mặt bê tông và chống thấm cho sân thượng đã lát gạch.

Chống thấm cho sân thượng mặt bê tông

Một khi sân thượng vừa mới được đổ bê tông trong quá trình xây dựng phần thô của ngôi nhà, hãy thực hiện công việc chống thấm ngay lập tức. Điều này không chỉ tăng độ bền cho công trình mà còn giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn nhân lực.

Chống thấm cho sân thượng đã lát gạch

Thi công chống thấm cho sân thượng sau khi đã lát gạch có thể gặp nhiều khó khăn hơn. Công việc này thường tùy thuộc vào tình trạng thấm dột thực tế của sân thượng và yêu cầu cụ thể của gia chủ. Sau khi đơn vị thi công đã thực hiện kiểm tra và đưa ra báo giá cụ thể, họ sẽ tiến hành thi công một số biện pháp như:

  • Đối với sân thượng có dấu hiệu thấm dột nhẹ, họ có thể áp dụng phương pháp phủ lớp xi măng tinh lên mặt sàn để tạo ra một lớp bảo vệ chống thấm.

  • Các khe nứt nhỏ trên sân thượng có thể được bơm keo silicon hoặc nhựa đường để ngăn nước thấm vào bên trong.

  • Một phương pháp khác là sử dụng màng chống thấm tấm bitum để bao phủ bề mặt sân thượng và ngăn nước thấm qua các khe và khe nứt.

Chống thấm cho sân thượng đã lát gạch

Đối với công trình sân thượng lát gạch

10 cách chống thấm sân thượng hiệu quả nhất

Chống thấm sân thượng loại nào tốt nhất? Dưới đây là 10 sản phẩm chống thấm hiệu quả nhất cho công trình sân thượng hiện nay:

Vữa chống thấm và bảo vệ đàn hồi Sika Top Seal 108

SikaTop 108 Seal VN là một loại vữa chống thấm và bảo vệ đàn hồi hai thành phần, cung cấp khả năng chống thấm và bảo vệ cho bề mặt xây dựng. Sự có mặt của sợi gia cường trong sản phẩm giúp ngăn chặn sự hình thành và mở rộng vết nứt, tăng cường độ bền cơ học của bề mặt. Ứng dụng của sản phẩm bao gồm chống thấm bề mặt bê tông, bảo vệ tường xi măng, bề mặt gạch, gốm và nhiều ứng dụng khác. Cách chống thấm sân thượng có nhiều ưu điểm như khả năng chống thấm vượt trội, độ đàn hồi cao, khả năng phủ vết nứt tốt và dễ thi công.

Sika Top Seal 108

Sản phẩm Sika Top Seal 108

Chống thấm BestSeal AC402

BestSeal AC402 là hợp chất chống thấm hai thành phần, có khả năng bám dính và liên kết tốt với nhiều loại bề mặt vật liệu như gạch, bê tông. Ứng dụng chủ yếu là chống thấm và trám bít vết nứt trên nhiều loại bề mặt bao gồm tường, sàn, hồ bơi và nhiều công trình khác. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như dễ thi công, thời gian khô nhanh, độ bền trong môi trường nước và khả năng chống mài mòn. Thời gian bảo quản là 12 tháng và nên lưu trữ ở nơi khô ráo và thoáng mát.

BestSeal AC402

Sản phẩm BestSeal AC402

Sikalastic 590 sơn chống thấm

Sikalastic 590 là vật liệu chống thấm sân thượng đặc biệt, kết hợp đặc tính của polyurethane (PU) và acrylic để cung cấp khả năng chống thấm tốt và tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm này có nhiều ứng dụng như chống thấm mái, sàn, tường, hồ bơi và là lớp phủ chống thấm cho dự án xây mới hoặc cải tạo. Các ưu điểm chính của cách chống thấm sân thượng bằng Sikalastic 590 bao gồm khả năng chống thấm tốt, tính linh hoạt, khả năng phủ vết nứt, kháng tác động của tia tử ngoại (UV), tính thẩm mỹ cao và dễ dàng thi công trên nhiều loại bề mặt xây dựng.

Sơn chống thấm Sikalastic 590

Sản phẩm sơn chống thấm Sikalastic 590

>> Tham khảo bài viết: Top 10+ vật liệu chống thấm hiệu quả tốt nhất năm 2023

Chống thấm đàn hồi BestSeal AC400

BestSeal AC400 là một hợp chất chống thấm một thành phần với độ đàn hồi cao và có nhiều ứng dụng. Sản phẩm này dễ thi công, có lực bám dính cao, kháng tác động của tia tử ngoại, không gây ô nhiễm nước và an toàn cho người thi công. Nó cần được thi công trên bề mặt sạch, nên được khuấy đều trước khi sử dụng và nên thi công ít nhất hai lớp. Nếu bề mặt dễ bị ẩm, có thể pha loãng sản phẩm với nước. Sau khi thi công, cần bảo vệ bề mặt tránh khỏi tác động cơ học và không nên thi công trong trời mưa. An toàn lao động yêu cầu sử dụng găng tay, khẩu trang và kính bảo hộ.

BestSeal AC400

Sản phẩm BestSeal AC400

Keo chống thấm BestSeal AC 409

BestSeal AC 409 là một hợp chất chống thấm và trám bít hai thành phần với khả năng co giãn, đàn hồi cao. Nó được sử dụng để chống thấm và trám bít trên nhiều loại bề mặt. Sản phẩm này bám dính tốt, không tạo áp suất gây bong tróc, không độc hại và có khả năng chống thấm hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thi công đơn giản bằng cọ quét hoặc súng phun và sản phẩm có thể tự bảo dưỡng bằng không khí. Cần tuân thủ các quy định an toàn lao động và bảo vệ sức khỏe khi sử dụng cách chống thấm sân thượng với sản phẩm này.

BestSeal AC 409

Sản phẩm BestSeal AC 409

Hợp chất chống thấm Simon Pene-Seal

Simon Pene-Seal là một hỗn hợp chống thấm bê tông và vữa, bám dính vào bề mặt và tạo lớp vữa lấp đầy mao dẫn, làm chống thấm và không bị bong tróc. Cách chống thấm sân thượng này dễ thi công, có khả năng chống thấm xuôi và ngược, kháng axit, không độc hại và có nhiều ứng dụng. Để sử dụng, cần chuẩn bị bề mặt, trộn với nước và thi công theo hướng dẫn chống thấm sân thượng. Bảo dưỡng sản phẩm bằng nước, tránh tác động cơ học và nắng mặt trời lên lớp phủ. Sản phẩm có khả năng gây dị ứng da, nên cần sử dụng bảo vệ cá nhân.

Simon Pene-Seal

Sản phẩm Simon Pene-Seal

Sơn chống thấm Vinkems Coat 5SF

Vinkems Coat 5SF là loại sơn chống thấm Acrylic PVA được sử dụng trong xây dựng, chống thấm hiệu quả, bền vững, độ bám dính cao, dễ thi công, an toàn và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này được sử dụng để chống thấm và bảo vệ các bề mặt bê tông, xi măng, gạch, sắt thép, gỗ và các vật liệu xây dựng khác trong nhiều ứng dụng khác nhau. Thời gian thi công nhanh và sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu dài.

 

Vinkems Coat 5SF

Sản phẩm Vinkems Coat 5SF

Phụ gia chống thấm Vinkems Latex R-5540

Vinkems Latex R-5540 là hợp chất phụ gia gốc Styrene Butadiene cải tiến, được trộn với xi măng và cát để tạo lớp chống thấm bền bỉ với khả năng kết dính cao, giảm co ngót cho vữa, chống thấm hiệu quả. Vật liệu chống thấm sân thượng này dễ thi công và có khả năng kháng ăn mòn hóa học. Nó được sử dụng cho nhiều mục đích, bao gồm kết nối bê tông cũ và mới, chống thấm các khu vực ẩm ướt, lót và kết nối cho sửa chữa và nhiều ứng dụng xây dựng khác. Sản phẩm không độc hại đối với môi trường nước sạch và chế biến thực phẩm.

Vinkems Latex R-5540

Sản phẩm Vinkems Latex R-5540

SikaTop Seal 107 Vữa chống thấm bảo vệ bề mặt sân thượng

Sikatop 107 Seal VN là một sản phẩm chuyên dụng của Sika, dùng để chống thấm và bảo vệ bề mặt bê tông. Sản phẩm này tạo lớp phủ chống thấm, chống ăn mòn và chống thời tiết, có thể sử dụng trên nhiều loại bề mặt bê tông. Nó cũng có khả năng chống tia UV và có độ bền, độ bám dính cao. Sikatop 107 Seal VN dễ thi công và có thể sử dụng để chống thấm bề mặt, bảo vệ khỏi ăn mòn và nhiều ứng dụng khác.

SikaTop Seal 107

Sản phẩm SikaTop Seal 107

Sơn chống thấm đàn hồi Simon Coat 5S

Simon Coat 5S là một hợp chất chống thấm đàn hồi. Sản phẩm có nhiều đặc đặc điểm ưu việt như chống thấm tuyệt đối, dễ thi công, hiệu quả kinh tế, tuổi thọ cao, không co ngót và không độc hại. Simon Coat 5S có thể sử dụng trên nhiều bề mặt như sàn toilet, lan can, tường, khu vệ sinh, bồn hoa, tầng hầm, hầm thang máy, v.v. Sản phẩm này đáp ứng tiêu chuẩn chống thấm BS EN 14891:2007 và các thông tin kỹ thuật và hướng dẫn liên quan cần được kiểm tra theo từng trường hợp sử dụng cụ thể.

Simon Coat 5S

Sản phẩm Simon Coat 5S

Lưu ý khi thực hiện cách chống thấm sân thượng

Chống thấm sân thượng là một công việc quan trọng để bảo vệ ngôi nhà khỏi tình trạng thấm dột. Để đảm bảo hiệu quả chống thấm, cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chuẩn bị bề mặt

Bề mặt sân thượng cần được làm sạch kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và các chất dơ bẩn khác. Nếu có chỗ nứt hoặc lỗ, hãy khắc phục ngay bằng vật liệu chống thấm phù hợp.

Lựa chọn vật liệu chống thấm

Vật liệu chống thấm cần phù hợp với điều kiện thời tiết và đặc điểm của sân thượng. Có nhiều loại vật liệu chống thấm khác nhau, phổ biến nhất là sơn chống thấm, màng chống thấm và tấm chống thấm. Lựa chọn loại phù hợp sẽ đảm bảo sự bền vững và hiệu quả cho công việc chống thấm.

Thi công chống thấm

Thi công chống thấm cần được thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả. Có thể tham khảo hướng dẫn thi công của nhà sản xuất vật liệu chống thấm. Điều quan trọng là đảm bảo rằng lớp chống thấm được thi công đều và mịn, không để sót lớp nào.

Bảo vệ bề mặt chống thấm

Sau khi chống thấm, cần bảo vệ bề mặt chống thấm bằng việc cán nền hoặc ốp gạch để bảo vệ lớp chống thấm khỏi tác động của các yếu tố môi trường. Đồng thời, cần đảm bảo độ dốc của nền để khả năng thoát nước là tốt nhất. Việc bảo vệ và duy trì lớp chống thấm giúp nâng cao tuổi thọ và hiệu quả của công trình chống thấm sân thượng.

Công trình chống thấm sân thượng

Những điều cần lưu ý khi chống thấm sân thượng

Lời kết

Trên đây là 10 cách chống thấm sân thượng tốt nhất cho các công trình. Sử dụng các sản phẩm đúng cách sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập và phá hủy cấu trúc. Tham khảo ngay để tìm được sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Tham khảo ngay những sản phẩm chống thấm tại Siêu Thị Vật Tư, liên hệ ngay để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Địa chỉ:

  • CN HCM: Số 8/13, đường số 16, KP4, Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM

  • CN ĐN: 145 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

  • CN HN: 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội.

Địa chỉ kho:

  • Cụm Kho 5.1, Khu Công Nghiệp Tân ,Bình, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Đường số 3, KCN Hòa Khánh, Hòa khánh, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Số điện thoại: 0933 676 123

Email: vattutinthinh@gmail.com

Bài viết cùng danh mục: