Cách đơn giản xử lý tường nhà phồng rộp, bong tróc – Siêu Thị Vật Tư

Cách đơn giản xử lý tường nhà phồng rộp, bong tróc

Vào những ngày trời nồm, mưa nhiều, tường nhà rất dễ xuất hiện tình trạng phồng rộp, bong tróc sơn, mốc trắng không chỉ mất thẩm mỹ mà còn có mùi ẩm mốc. Hãy tham khảo những cách xử lý tường nhà phồng rộp, bong tróc dưới đây.

Nguyên nhân khiến tường bị bong rộp có thể là do hiện tượng muối hóa. Muối hóa xảy ra do gạch nung không đủ nhiệt độ hoặc chứa nhiều tạp chất tạo muốihoặc trong cát xây dựng và cát tường có chứa nhiều tạp chất bẩn.

Ngoài ra, tường nhà bong tróc cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác như tường tiếp xúc với nhiệt độ cao (bị ánh nắng chiếu trực tiếp), sơn không đúng kỹ thuật khiến sơn không đều tạo ra bề mặt có nhiều lỗ hở; không làm sạch bề mặt tường trước khi sơn hoặc thi công trong điều kiện không thuận lợi (nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao).

Cách xử lý tường bị phồng rộp, bong tróc

Đối với tương bong tróc nhẹ

Đánh bong và làm sạch tường: Sử dụng một chiếc dao để đánh bóng nhẹ những phần bị phồng rộp trên tường. Sau đó, dùng một cây chổi để quét sạch bụi và các mảng bám trên bề mặt tường.

Sử dụng giấy dán tường, xốp dán tường: chỉ là biện pháp tạm thời để xử lý vấn đề nấm mốc, bong tróc tường. Để che đi những phần tường bị mốc và bong tróc, bạn có thể chọn sử dụng các miếng nhựa PVC hoặc miếng dán tường, giấy dán tường để dán lên trên.

Sử dụng keo chuyên dụng: thoa đều lên bề mặt tường và dùng một cái gương để nén phẳng vết phồng rộp. Đảm bảo rằng keo được thoa đều và vết bị phồng rộp hoàn toàn được nén xuống.

Làm mờ các đường chỉ: Nếu những vết bong tróc là kết quả của việc rạn nứt hay phồng rộp của lớp sơn chỉ, bạn có thể sử dụng một bộ kit sửa chữa tường để làm mờ các đường chỉ. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, hãy làm mờ các đường chỉ và làm phẳng bề mặt tường.

Đối với tương bong tróc nặng

Kiểm tra và ngăn chặn ẩm mốc: Để ngăn chặn tình trạng ẩm mốc tái phát, hãy đảm bảo tường nhà luôn được thông thoáng và không gian sống khô ráo. Hãy kiểm tra và sửa chữa các vết rò rỉ nước, ống thoát nước hỏng, hay bất kỳ nguồn gốc nước khác gây ẩm ướt cho tường. Đồng thời, hãy hạn chế độ ẩm trong nhà bằng cách sử dụng máy sấy hay hệ thống thông gió.

Đục hết lớp vữa trát xung quanh tường ra để xử lý: Bạn nên róc bỏ toàn bộ lớp vữa bị bong, rộng thêm 10cm rồi quét một lớp hồ dầu nhằm tăng khả năng kết dính giữa lớp trát mới với gạch. Khi dùng vững mới để trát, cần sàng cát thật sạch trước khi sử dụng. Phải đợi tường thật khô rồi mới lăn sơn kháng kiềm và sau đó là lăn sơn hoàn thiện.

Lưu ý rằng việc sửa chữa tường nhà có thể yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm. Nếu bạn không tự tin hoặc không có kiến thức cần thiết, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ một chuyên gia hoặc một nhà thầu xây dựng có kinh nghiệm để đảm bảo công việc được thực hiện đúng cách và an toàn.

Tham khảo các sản phẩm vữa sửa chữa tại đây.

(TH/ Xevathethao)

Bài viết cùng danh mục: