Ứng dụng xốp XPS chống nóng cho mái nhà – Siêu Thị Vật Tư

Ứng dụng xốp XPS chống nóng cho mái nhà

Chống nóng, cách nhiệt là một trong những vấn đề gia chủ quan tâm hàng đầu khi xây nhà.  Đặc biệt đối với những ngôi nhà ống, bốn bề trống trải, không giáp nhà nào thì thi công chống nóng là điều cần thiết trong xây dựng.

Mái bê tông sân thượng ở các tòa nhà, nhà phố là nơi tiếp nhận trực tiếp lượng lớn ánh nắng Mặt trời.

Do lượng hấp thụ nhiệt quá lớn, lại trong một thời gian dài, trung bình từ 8h sáng đến 4h, (trung bình 8 giờ đồng hồ). Theo nguyên tắc cân bằng nhiệt, nhiệt độ được hấp thụ và tích trữ trong sàn bê tông sân thượng phía trên sẽ tỏa xuống tầng phía dưới, nơi có nhiệt độ thấp làm cho các tầng trên cùng và tầng áp mái vô cùng nóng bức, ngột ngạt.

Hiện nay có nhiều giải pháp thi công chống nóng hiệu quả và an toàn đó là sử dụng xốp cách nhiệt. Tùy vào đặc điểm và kinh phí của gia đình để lựa chọn giải pháp tấm xốp cách nhiệt, chống nóng cho ngôi nhà. Xốp cách nhiệt, cách âm XPS đang được ứng dụng nhiều bởi những tính năng vượt trội vào các công trình. XPS là sản phẩm cách nhiệt, cách âm được sử dụng rộng rãi trong các công trình công nghiệp và dân dụng. So với các sản phẩm cùng tính năng thì XPS vượt trội hơn hẳn nên được sử dụng rộng rãi mà không gây ảnh hưởng đến môi trường.

  • Cách âm ấn tượng

Với đặc trưng cấu tạo là các phân tử kép kín, khả năng cách âm chống ồn của sản phẩm cũng được đánh giá cao. Cơ chế hoạt động ngăn chặn âm thanh tại những vị trí vách ngăn bọt khí khiến cho âm thanh không thể đi qua, nhờ vậy mà không gian trở nên dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều.

  • Tính thân thiện cao

Một trong những ưu điểm khiến cho xốp XPS ngày càng được lòng nhiều khách hàng hơn chính là sự thân thiện. Đây là một vật liệu xanh, dễ phân hủy, được cấu tạo từ những nguyên liệu an toàn nên cam kết không gây hại cho môi trường cũng như người dùng. 

  • Độ bền cao

So với các hình thức chống nóng truyền thống, xốp XPS được đánh giá khá cao ở độ bền và tuổi thọ sản phẩm. Vật liệu có khả năng chịu lực nén cao, có thể chịu các va đập mạnh mà không ảnh hưởng đến kích thước hay hình dạng. Thích hợp để làm các vật liệu nền vừa chống nóng, vừa chống thấm cho các sàn bê tông. 

  • Chống thấm tốt

Xốp XPS còn gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng chống thấm nước tốt, thích hợp để thi công ngoài trời. Hạn chế được các hiện tượng nấm mốc hình thành và phát triển, góp phần kéo dài tuổi thọ sản phẩm cũng như độ bền đẹp của công trình. 

  • Tính ứng dụng cao

Khả năng linh hoạt được nhắc đến ở đây chính là việc xốp XPS thích hợp để làm vật liệu chống nóng, chống ẩm hay chống ồn cho nhiều hạng mục công trình khác nhau: trần, sàn, mái, tường, vách; cho nhiều loại công trình khác nhau từ công trình dân dụng cho đến các công trình thương mại, công nghiệp quy mô lớn với nhiều loại mái nhà khác nhau. Dễ dàng lắp đặt hay di chuyển nhờ trọng lượng nhẹ. Sử dụng vật liệu này để chống nóng cho mái cũng giúp tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà. 

Tham khảo thêm chi tiết sản phẩm và nhận báo giá tại đây.

Bài viết cùng danh mục: