Hướng dẫn cách xử lý vết nứt sàn bê tông bằng Sika đơn giản – Siêu Thị Vật Tư

Hướng dẫn cách xử lý vết nứt sàn bê tông bằng Sika đơn giản

Bài viết này sẽ cung cấp chi tiết và hướng dẫn cách xử lý vết nứt trên sàn bê tông một cách đơn giản bằng việc sử dụng sản phẩm Sika. Chúng ta sẽ tìm hiểu về những bước cơ bản và cách xử lý vết nứt sàn bê tông bằng Sika, giúp bảo quản và tái tạo bề mặt sàn bê tông một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hướng dẫn cách xử lý vết nứt sàn bê tông bằng Sika đơn giản

Hướng dẫn cách xử lý vết nứt sàn bê tông bằng Sika đơn giản

Nguyên nhân mặt bê tông mới bị đổ đã bị rạn nứt

Trước khi tìm hiểu về cách xử lý vết nứt sàn bê tông bằng Sika bạn cần phải biết về nguyên nhân gây ra vết rạn nứt. 

Do sàn bê tông bị co ngót

Co ngót là hiện tượng bê tông giảm thể tích khi khô trong không khí. Hiện tượng co ngót liên quan đến quá trình thủy hóa xi măng, đến sự bốc hơi nước thừa khi bê tông đông cứng. Co ngót xảy ra chủ yếu trong giai đoạn khô cứng đầu tiên của bê tông. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho bề mặt bê tông bị nứt. 

Do sàn bê tông bị co ngót

Do sàn bê tông bị co ngót

Phần móng bị sụt lún

Lún móng nhà không chỉ gây ra hiện tượng lún lệch của nền nhà, mà còn có thể dẫn đến các vấn đề kết cấu khác như nứt vách, nứt tường, nứt trần, nứt sàn, giật sập tường và thậm chí là sập hoàn toàn công trình. Những vấn đề này có thể gây ra hư hỏng, giảm tính thẩm mỹ, cũng như giảm độ bền và độ cứng của công trình.

Nhiệt độ môi trường 

Không nên đổ bê tông khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ quá cao sẽ khiến bê tông bị co ngót nhanh, dẫn đến nứt. Nhiệt độ quá thấp sẽ khiến bê tông đông kết chậm, dễ bị nứt do tác động của ngoại lực.

Nhiệt độ môi trường

Nhiệt độ môi trường 

Hướng dẫn xử lý vết nứt sàn bê tông bằng Sika 

Xử lý vết nứt nhỏ, vết chân chim

Các vết nứt chân chim thường chỉ xuất hiện trên lớp trát vữa và không ảnh hưởng sâu đến cấu trúc bê tông bên trong. Với độ rộng tối thiểu 1mm, vết nứt này có thể được xử lý một cách đơn giản.

Để xử lý vết nứt tường hay chân chim, quy trình bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Dọn vệ sinh kỹ lưỡng vùng bị nứt.

  • Bước 2: Sử dụng máy cắt bê tông để tạo vết cắt hình chữ V dọc theo trung tâm của vết nứt. Vết cắt có chiều rộng khoảng 2cm và độ sâu khoảng 1.5cm. Tiếp theo, làm sạch kỹ vùng cắt.

  • Bước 3: Sử dụng vật liệu Sika để xử lý vết nứt bê tông, như chất trám khe Sikadur 731 hoặc bơm keo trám vết nứt Sikaflex Construction AP, phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Xử lý vết nứt nhỏ, vết chân chim

Xử lý vết nứt nhỏ, vết chân chim

Xử lý vết nứt mặt bê tông do hư hỏng kết cấu

Hiện nay, việc sử dụng sản phẩm Sika để xử lý vết nứt bê tông sàn do hư hỏng kết cấu đã trở thành một phương pháp phổ biến, được lựa chọn bởi những ưu điểm và hiệu quả vượt trội mà nó mang lại.

Quy trình thực hiện bao gồm 8 bước cụ thể:

  • Bước 1: Sử dụng máy cắt bê tông để tạo vết cắt hình chữ V dọc theo vết nứt. Vết cắt có chiều rộng khoảng 2cm và độ sâu khoảng 1,5cm.

  • Bước 2: Sử dụng mũi khoan 18 ly khoan vào vùng trung tâm của vết cắt và mũi khoan 10 ly vào giữa tâm của lỗ khoan 18 ly và giữa vết nứt.

  • Bước 3: Vệ sinh sạch vết cắt và lỗ khoan.

  • Bước 4: Cấy ốc kim loại vào các lỗ khoan tại các điểm cố định, cách nhau khoảng 20cm đến 30cm.

  • Bước 5: Sử dụng sản phẩm Sika Sikadur để trám các vết cắt và lỗ khoan đã cấy sắt.

  • Bước 6: Sử dụng bơm áp lực bơm hóa chất Sikadur 752 qua ốc kim loại để đầy kín vết nứt. Đối với sàn, bơm từ trên xuống; đối với tường, bơm từ dưới lên.

  • Bước 7: Bơm từ dưới lên trên tường và từ trên xuống trên sàn, tuần tự theo các ốc kim loại để bơm (ốc dạng van một chiều) tùy theo từng trường hợp cụ thể.

  • Bước 8: Chờ cho hợp chất khô (thường sau khoảng 1 ngày) và sau đó sử dụng máy cắt hoặc máy mài để làm phẳng.

Xử lý vết nứt mặt bê tông do hư hỏng kết cấu

Xử lý vết nứt mặt bê tông do hư hỏng kết cấu

Top 10 sản phẩm Sika thường dùng để xử lý vết nứt bê tông 

Khi xử lý vết nứt sàn bê tông bằng sika người dùng cần tìm kiến các sản phẩm có chất lượng tốt. Tham khảo ngay 10 sản phẩm Sika thường dùng sau đây. 

Sikaflex 140 construction

Sikaflex 140 Construction là một sản phẩm tiên tiến, được thiết kế đặc biệt để hiệu quả trong việc xử lý vết nứt bê tông. Khả năng đóng rắn mà không sinh bọt khí tạo ra bề mặt trám vững chắc, không gây lồi lõm. Sử dụng súng bơm keo trám khe giúp thi công trở nên nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức. Sikaflex 140 Construction không chỉ đa dụng và dễ thi công, mà còn cung cấp khả năng bám dính vững chắc, là lựa chọn hàng đầu cho việc sửa chữa và xử lý các vết nứt bê tông một cách hiệu quả và bền vững.

Sikaflex 140 construction

Sikaflex 140 construction

Epoxy Sikadur 20 Crack Seal

Epoxy Sikadur 20 Crack Seal, một sản phẩm Epoxy chất lượng cao, được chế tạo đặc biệt để giải quyết vết nứt bề mặt bê tông. Với những đặc tính đặc biệt, sản phẩm này có tính đàn hồi nhẹ, giúp chịu được những rung động nhẹ mà không gây hại cho khu vực vết nứt, duy trì sự ổn định của bề mặt. Khả năng hoạt động ở cả khu vực khô và ướt, giúp giải quyết các tình huống khó khăn mà không cần phải chờ đợi bề mặt khô hoàn toàn. Epoxy Sikadur 20 Crack Seal là lựa chọn xuất sắc cho việc xử lý vết nứt bề mặt bê tông, mang lại tính linh hoạt, độ bền và hiệu suất cao trong việc sửa chữa và bảo trì bề mặt bê tông.

Epoxy Sikadur 20 Crack Seal

Epoxy Sikadur 20 Crack Seal

SikaWall 340 Smooth

SikaWall 340 Smooth là sản phẩm chuyên dụng được thiết kế để tạo ra bề mặt bê tông mịn và hoàn hảo, mang đến một loạt ưu điểm đáng chú ý. Sự đặc biệt của sản phẩm gồm việc tạo ra bề mặt mịn và thấm thoát với cấu trúc đồng nhất, cung cấp nền tảng lý tưởng cho việc trang trí và hoàn thiện bề mặt. Người dùng có lựa chọn giữa việc để lộ thiên hoặc che phủ, tạo điểm nhấn hoặc tạo sự đồng đều tùy thuộc vào sở thích cụ thể. Sự tiết kiệm tiền và thời gian trong việc sử dụng sơn trang trí là một ưu điểm đáng chú ý khác, nhờ vào tính năng đồng màu và khả năng thi công linh hoạt của sản phẩm. SikaWall 340 Smooth không chỉ mang đến bề mặt mịn màng và thẩm mỹ mà còn hỗ trợ tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình hoàn thiện bề mặt bê tông.

SikaWall 340 Smooth

SikaWall 340 Smooth

 

Sika Topseal 109 

Sika Topseal 109 là một sản phẩm đa năng và chất lượng cao, đặc biệt thiết kế để xử lý vết nứt và chống thấm bề mặt bê tông. Với khả năng trám vết nứt rộng lên đến 1mm ở nhiệt độ 200°C, sản phẩm cung cấp lớp bảo vệ đáng tin cậy. Đặc biệt, việc đóng gói sẵn, dễ trộn và thi công giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình xử lý vết nứt và chống thấm. Khả năng chống thấm bằng cách sử dụng ru lô hoặc chổi quét tạo ra lớp chống thấm mạnh mẽ và hiệu quả. Sika Topseal 109 bám dính tốt với nhiều loại bề mặt, đảm bảo độ ổn định và bền vững trong việc xử lý vết nứt, cũng như khả năng chống muối, băng tuyết và xâm nhập khí carbonic.

Sika Topseal 109

Sika Topseal 109 

Sika Top 108 seal

Sika Top 108 Seal là một sản phẩm chất lượng cao, được gia cường bằng sợi, mang đến nhiều đặc tính vượt trội. Sự bổ sung sợi gia cường trong sản phẩm cải thiện khả năng khử vết nứt, thậm chí ở mức thi công thấp.

Ứng dụng đa năng trong ngành xây dựng là một điểm mạnh của sản phẩm, từ việc chống thấm cho nhiều khu vực như nhà vệ sinh, ban công, bể bơi, bể nước và các ứng dụng khác. Nó đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành xây dựng.

Sika Top 108 Seal được thiết kế phù hợp cho bể nước uống, tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn nước uống, giữ cho không gian lưu trữ nước luôn trong tình trạng an toàn và vệ sinh.

Sika Top 108 seal

Sika Top 108 seal

Sikagrout 214-11

Sikagrout 214-11 là một sản phẩm vữa trám bê tông chất lượng cao với các đặc tính xuất sắc. Độ chảy lỏng tuyệt vời giúp vữa lấp đầy khe hở, vết nứt một cách hiệu quả. Khả năng duy trì kích thước ổn định sau khi sử dụng đảm bảo bề mặt bê tông được bảo vệ một cách tin cậy. Với cường độ cao và khả năng điều chỉnh độ sệt, vữa có thể phù hợp với yêu cầu cụ thể của mỗi dự án. Không tách nước và không chứa chất độc hại, sản phẩm bảo vệ không gian làm việc một cách an toàn. Sikagrout 214-11 là lựa chọn lý tưởng cho việc xử lý vết nứt, trám bê tông và bảo dưỡng bề mặt, đồng thời đem lại hiệu suất cao và tiện ích an toàn khi sử dụng.

Sikagrout 214-11

Sikagrout 214-11

Sikalastic 590

Sikalastic 590 là một sản phẩm một thành phần, dễ thi công và không có mối nối. Một điểm mạnh không thường thấy ở sản phẩm này là khả năng sử dụng hiệu quả ở các vị trí đọng nước, điều này thường không có trong các sản phẩm gốc Acrylic. Ngoài ra, nó có khả năng kháng UV, chống rêu mốc, và chống phong hóa, đồng thời không độc hại.

Sikagrout 214-11

Sikalastic 590

Sikaflex-134 Bond & Seal 

Sikaflex-134 Bond & Seal là sản phẩm chất lượng với nhiều đặc tính ưu việt. Nó có khả năng bám dính mạnh mẽ trên nhiều loại bề mặt như bê tông, gạch, vữa, gỗ, kim loại, kính và các loại nhựa (FRP, GRP...). Đặc biệt, sản phẩm này có khả năng bám dính trên bề mặt bê tông ẩm mà vẫn duy trì độ kết dính ổn định. Ngoài ra, nó không chảy xệ, đông cứng nhanh giúp tiết kiệm thời gian thi công và có thể sơn phủ mà không gây vấn đề nào. Điều này đồng nghĩa với khả năng kháng cơ học và thời tiết tốt, đảm bảo độ bền của kết cấu sau khi thi công.

Sikaflex-134 Bond & Seal

Sikaflex-134 Bond & Seal 

SikaTop Seal 107

SikaTop Seal 107 là một sản phẩm được tạo sẵn, dễ dàng trong quá trình trộn và thi công. Đặc tính có độ sệt giống như hồ dầu giúp sản phẩm kết dính tốt với các bề mặt cứng. Ngoài ra, nó không thấm nước và hiệu quả trong việc ngăn chặn quá trình cacbonat hóa. Đồng thời, sản phẩm không chứa chất độc hại, không gây ăn mòn và có đàn hồi nhẹ. Đặc biệt, nó có thể được thi công bằng phương pháp phun.

SikaTop Seal 107

SikaTop Seal 107

Những lưu ý để sàn bê tông không bị nứt 

Để tránh việc sàn bê tông bị nứt, có một số lưu ý quan trọng sau khi đổ bê tông:

  • Trì hoãn việc tháo cốp pha: Việc gỡ bỏ cốp pha quá sớm có thể làm bê tông không đủ thời gian để phát triển, dẫn đến khả năng xuất hiện nứt.

  • Tưới nước lên bề mặt bê tông: Việc phun hoặc tưới nước lên bề mặt bê tông sau khi đổ giúp giữ ẩm, hỗ trợ quá trình phát triển đồng đều và giảm nguy cơ nứt.

  • Sử dụng bạt che phủ: Bạt che sẽ giữ ẩm cho bề mặt bê tông, ngăn việc bốc hơi nước quá nhanh, giúp giảm nguy cơ nứt.

Những lưu ý để sàn bê tông không bị nứt

Những lưu ý để sàn bê tông không bị nứt 

Lời kết 

Thông qua việc sử dụng Sika để xử lý vết nứt trên sàn bê tông, chúng ta đã thấy cách giải quyết một vấn đề phổ biến một cách hiệu quả và tiết kiệm. Việc này không chỉ giúp duy trì sự bền vững của bề mặt bê tông mà còn đảm bảo an toàn và độ bền lâu dài. Siêu Thị Vật Tư là một trong những địa.

Tham khảo ngay những sản phẩm Sika chất lượng tốt nhất tại Siêu Thị Vật Tư

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 

  • CN HCM: Số 8/13, đường số 16, KP4, Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM

  • CN ĐN: 145 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

  • CN HN: 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội.

Địa chỉ kho:

  • Cụm Kho 5.1, Khu Công Nghiệp Tân ,Bình, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Đường số 3, KCN Hòa Khánh, Hòa khánh, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Số điện thoại: 0933 676 123

Email: vattutinthinh@gmail.com

Bài viết cùng danh mục: